วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

พรีวิว : Samsung Galaxy S 2

พรีวิว : Samsung Galaxy S 2 การกลับมาอีกครั้ง 

Samsung-Galaxy-S-II-Hands-On-002.jpg

วันนี้หาอะไรมาให้อ่านกัน ปีนี้มีมือถือแอนดรอยรุ่นใหม่ๆ รวมทั้ง tablet ใหม่ให้ได้เล่นกันเยอะเลย และแน่นอนหนึ่งในนั้นก้คือ Samsung Galaxy S 2 ด้วยเช่นกัน ลองมาชมว่า สำหรับการกลับมาอีกครั้งน่าสนใจมากมั้ย มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

ต้องบอกว่าตอนนี้สามารถพูดได้ว่าเจ้า Samsung Galaxy S II เป็นมือถือที่มีจอ Super AMOLED ใหญ่ที่สุดในขณะนี้ และต้องขอบอกว่ามันดูหน้าตาเหมือนกับ Samsung Infuse 4G ของ AT&T มากเมื่อเอามาเทียบกันจะเห็นลายด้านหลังคล้ายๆกัน มีกล้อง8MPที่ถ่ายวิดิโอ Full HD 1080p และมีเฟรมเรท30เฟรมต่อวินาที มีกล้องหน้า2MPสำหรับวิดิโอแชทด้วย

Samsung-Galaxy-S-II-Hands-On-003.jpg

ทั้งสองตัวนี้เหมือนกันอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะทั้งสองเครื่องเป็นมือถือเครื่องแรกๆในเจเนอเรชั่นใหม่หลังจากที่ซัมซุงได้เทคโนโลยีจอ Super AMOLED มาไว้ในครอบครอง อีกทั้งยังมี Super AMOLED Plus ที่ออกมามีการปรับปรุงข้อผิดพลาดในรุ่นก่อนๆ อย่างที่เห็นใน Galaxy S มาแล้ว จอ Super AMOLED Plus ของ Galaxy S II นี้มี sub-pixel count มากกว่าถึง50% ซึ่งทำให้ตัวหนังสือเห็นได้ชัดมากกว่าใน Galaxy S อีกทั้งเรื่องความสว่างยังพอดีเห้นชัดแม้ออกที่แจ้งอีกด้วย

Samsung-Galaxy-S-II-Hands-On-004.jpg



# ระบบปฏิบัติการ Androids OS 2.3
# หน้าจอ Super AMOLED Plus Capacitive กว้าง 4.3 นิ้ว WVGA 480 x 800 pixels
# ซีพียู Dual-core ความเร็ว 1 GHz
# หน่วยความจำ 16GB/32GB เมมโมรี่ RAM 1GB
# กล้องดิจิตอล 8.0 ล้านพิกเซล, ระบบ Auto Focus, ระบบ Face and Smile Detaction
# กล้องหน้า 2.0 ล้านพิกเซล สำหรับ Video Call
# รองรับ Wi-Fi 802.11b/g/n, Bluetooth 3.0
# ระบบนำทาง GPS, A-GPS



Samsung-Galaxy-S-II-Hands-On-005.jpg

อีกอย่าง Super AMOLED Plus นี้กินแบตน้อยกว่าเดิมมาก จากแบต1630mAhซึ่งบางกกว่ามือถือรุ่นก่อนหน้านี้

Samsung-Galaxy-S-II-Hands-On-006.jpg

Galaxy S II นั้นใช้ชิพเซ็ท Exynos dual-core 1GHz ที่มี quad-core GPU ซึ่งซัมซุงผลิตชิพนี้เอง
Samsung-Galaxy-S-II-Hands-On-007.jpg



Samsung-Galaxy-S-II-Hands-On-008.jpg



Samsung-Galaxy-S-II-Hands-On-009.jpg

Android 2.3 เป็นเวอร์ชั่นแรกที่มีระบบ Ext 4 file system แบบใหม่ ก็ไม่รู้ว่าซัมซุงไปทำอะไรมันหรือเปล่า หรือว่านี่เป็นศักยภาพของเครื่องจริงๆก็ไม่ทราบ อีกทั้งเวลาเทสท์ Quadrant ก็ใช้เวลาค่อนข้างนานซึ่งส่งผลกระทบต่อคะแนนมาก แต่เราก็สนใจใน Mali GPU มากกว่า และผลเฟรมเรทก็ออกมาเร็วดีมาก ซึงน่าจะเป็นผลมาจาก file system เหมือนกัน

แต่ก็ใช่ว่าเรื่องนั้นจะสำคัญ ยังไงมันก็แรงพอที่จะสู้กับมือถือรุ่นอื่นๆในตอนนี้ได้แน่ๆ แต่ที่เราทดลองนี้เป็นแค่ตัวโปรโตไทป์ The Galaxy S II มาพร้อมกับ 1GB RAM และมีให้เลือกว่าจะเอารุ่นหน่วยความจำ 16 หรือ 32GB และเพิ่มได้ด้วย microSD

Samsung-Galaxy-S-II-Hands-On-010.jpg

อย่างไรก็ตาม TouchWiz 4.0 บน Android 2.3 นั้นรันได้เรียบลื่นมาก และ UI ก็ไม่ได้ต่างไปมากจาก 3.0 มีไอคอร Hub อยู่บน Homescreen ซึ่งจัดวางตามหัวข้อต่างๆเช่น Music, Game, Social และ Reader โดยใน Music Hub จะแสดงเพลง 40อันดับแรกของชาร์ทเพลง และ Reader Hub จะเป็น Kobo Reader พร้อมกับหนังสือมากมายให้ได้เลือกซื้อกัน โทรศัพทนี้ยังมีชิพ NFC มาด้วย พร้อมกับ 4G HSPA ที่ดาวโหลดได้เร็วถึง 21Mbps

Samsung-Galaxy-S-II-Hands-On-011.jpg

Samsung Galaxy S II นี้ให้ความประทับใจแรกเริ่มได้ดีทีเดียว เนื่องจากมีเครื่องรุ่นพ่อที่ดี และยังเพิ่ม dual-core , LED flash กับกล้อง 8MP เข้าไปอีก แถมจอ Super AMOLED Plus ที่สุดจะดีเลิศประเสริฐศรีกว่าตัวเก่าอีกยิ่งไปกว่านั้น ซัมซุงยังอุตส่าห์สามารถยัดความสามารถมากมายเหล่านี้ลงไปในเครื่องที่บางแค่นี้ได้ ซึ่งจะรับรู้ได้ว่าเจ๋งยังไงก็ต่อเมื่อได้ทดลองสัมผัสเองเท่านั้น

Thanks : phonearena
thaiandroidphone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น