วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554

คัมภีร์-seo-ภาษาไทย

เพิ่งได้เห็นว่า คัมภีร์หรือ search engine optimization guideline ตัวเต็มหลังจากออกมาตั้งแต่ พย. 2551 โดยส่วนตัวแล้วพบว่า นี่คือ guideline ของ seo ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่จะเดินในสายหมวกขาวทีเดียว เพราะนี่จะเป็นตัวตนเองของ การจัดอันดับของ google มีรหัสลับอะไรหลายๆอย่าง ที่ทำให้เราต้องติดตาม ค้นคว้าอย่างต่อเนื่องต่อไป เนื่องจาก ทุกคนต่างก็ทราบดีในส่วน SEO ว่าทำอย่างไร แตกต่างแต่เพียงว่า ไม่รู้ใจกรรมการ หรือ google เท่านั้น คัมภีร์นี้เลยเปรียบเสมือนแนวข้อสอบที่ต้องศึกษากันครับ
อันแรก ในไกด์ไลน์นี้ คือเรื่องของ ไตเติ้ล หรือหัวข้อเรื่องใน head นั่นเอง ควรจะสัมพันธ์ กระชับไม่ยาวเกิน และไม่ซ้ำๆกันมากไป และควรจะแตกต่างกันทุกหน้า ต่อมาก็คือ description ที่ก็เช่นกัน ควรจะได้ใจความแต่ไม่ใช่ลอกเนื้อหามาลงเลย เพราะจะเป็นส่วนดึงดูดความสนใจเวลาเว็บถูกนำมาแสดงในหน้าจอของการค้นหา
สำหรับเนื้อหาทั้งหมด สามารถหาอ่านได้ที่นี่ครับ http://www.thaihealth.net/blog/wp-content/search-engine-optimization-starter-guide-th.pdfส่วนของแท้คือที่เว็บ google เลยก็ฉบับเดียวกันนี้แหละhttp://www.google.co.th/intl/th/webmasters/docs/search-engine-optimization-starter-guide-th.pdf ผมเอามากันพลาด ขอบคุณคุณปุ๊กแห่ง sem ครับ




ที่มาครับ thaihealth

1 ความคิดเห็น: